Khám phá môtô đa địa hình Honda Crosstourer X 2012

Mẫu môtô đa địa hình hàng đầu thế giới - chiếc Honda Crosstourer X – có 3 chế độ lái khác nhau, tùy theo từng điều kiện vận hành.

So với các mẫu xe địa hình khác trong cùng phân khối, Crosstourer X được trang bị động cơ gọn nhẹ và kích thước nhỏ hơn nhưng công suất không hề giảm, nhờ công nghệ Unicam (trục cam đơn) mang tính đột phá mà Honda từng ứng dụng vào dòng môtô offroad CRF xi-lanh đơn nổi tiếng.
 
Yếm chắn gió hai bên hông xe được thu gọn áp sát hai bên hông bình xăng,
với những nếp gấp khí động học.
 
 
Đường nét hai bên thân xe thêm chặt chẽ cứng cáp nhờ có những
mảng ốp nhựa sần bao bọc bảo vệ lốc máy, tấm lưới tản nhiệt… 
 
Khi chạy trên phố với lốp hỗn hợp Dual-Sport, cảm giác lái Crosstourer X êm ái nhẹ nhàng nhờ vai trò hỗ trợ đắc lực của hệ truyền động ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission) được lập trình điện tử, sang số liền mạch và trơn mượt. Tác dụng của hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire trang bị trên xe cũng thể hiện qua việc xe tăng giảm tốc nhịp nhàng, tiết kiệm nhiên liệu.
 
 
 
Mặt nạ ốp đầu xe được vuốt sắc sảo. Trong đó, kính chắn gió tuy nhỏ nhưng được thiết kế gờ cong lượn và có thể chỉnh lên cao để chắn bụi. Hộp đèn pha có hình chữ V với thiết kế đa tầng giúp soi sáng xa hơn ở chế độ chiếu pha.
 
Xe có 3 chế độ lái tùy chọn. Chế độ MT cho phép người lái chủ động sang số với các nút kích hoạt kiểm soát tay lái. Chế độ tự động D dùng đi trong thành phố hoặc xa lộ, và cho mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. Với bình xăng đổ đầy, xe có thể chạy 400km không nghỉ. Muốn cảm giác lái xe phấn khích hơn, chọn chế độ S giúp vòng tua máy tăng cao hơn, động cơ vận hành mạnh mẽ linh hoạt hơn.
 
 
 
Nhằm tăng an toàn khi xe vận hành trên đường trơn, Honda trang bị những công nghệ tiên tiến tương tự trên xe hơi như hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống phanh kết hợp kèm theo tính năng chống bó cứng phanh (C-ABS). Khi cần biểu diễn kỹ năng lái xe (bốc đầu, nhấc đuôi, drift…) hoặc chạy trên cát, người lái sẽ tắt tính năng TCS bằng nút gắn bên hông trái xe.
 
 
 
 
Ngoài cái tên thương mại Crosstourer X, xe còn có mã sản xuất là VFR1200XC. Kết hợp hình dáng khá nhiều nét giống nhau, có thể định danh Crosstourer X là phiên bản địa hình của mẫu môtô đường trường Honda VFR1200F. Xe có giá 750 triệu đồng.
 
HONDA CROSSTOURER X 2012
HẠNG MỤC
THÔNG SỐ
Dài x rộng x cao (mm)
2.285 x 915 x 1.335
Chiều dài cơ sở (mm)
1.595
Độ cao yên xe (mm)
850
Khoảng sáng gầm xe (mm)
180
Bán kính quay vòng tối thiểu (m)
2,7
Trọng lượng (kg)
275
Động cơ
Phun xăng điện tử PGM-FI, DOHC, 4 thì, 16 van, 4 xi-lanh xếp hình chữ V, dung tích 1.237 phân khối, làm mát bằng dung dịch
Công suất cực đại (mã lực/v/ph)
128/7.750
Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)
126/6.500
Tỷ số nén
12:1
Truyền động
Trục các-đăng, hộp số 6 nấc
Tốc độ tối đa (km/h)
210
Cỡ lốp trước/sau
110/80-R19  /  150/70-R17
Hệ thống phanh trước/sau
Đĩa kép 310mm có ABS/Đĩa đơn 276mm có ABS
Hệ thống treo trước/sau
Phuộc đôi thủy lực ống lồng kiểu upside-down/Giảm xóc đơn lò xo trụ, loại nén khí Pro-Link
Dung tích bình xăng (lít)
21,5
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)
6
Màu xe
Trắng, xám, đen, đỏ, bạc
Giá (triệu đồng)
750
Đối thủ cùng phân khúc
Yamaha Super Tenere 1200, Buell Ulysses XB12XT, Ducati Multistrada 1200/1200 S Sport/1200 S Touring/1200 S Pikes Peak Edition, BMW R1200GS, Triumph Tiger Explorer…
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn