Jan 24, 2019

Honda HR-V 2018: Thêm lựa chọn mới cho phân khúc SUV đô thị

Honda HR-V 2018: Thêm lựa chọn mới cho phân khúc SUV đô thị

Honda HR-V 2018 được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 02 phiên bản G (tiêu chuẩn) và L (cao cấp) cùng giá bán lần lượt là 786 triệu VND - 866 triệu VND - 871 triệu VND (tuỳ mầu ngoại thất). Honda HR-V mới sẽ cạnh tranh với các đối thủ như: Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Hyundai Creta, Ssangyong Tivoli hay mới đây nhất là Hyundai Kona.

Ngoại thất hiện đại trẻ trung
 
 
Honda HR-V hoàn toàn mới là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, thời thượng và sự linh hoạt, tiện dụng của một mẫu xe đô thị. Thiết kế ngoại thất được phát triển dựa trên ý tưởng “Năng động kết hợp vững chắc”.
 
 
Phần đầu xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình cánh chim tạo cảm giác khỏe khoắn và bề thế. Đèn sương mù cùng cụm đèn phía trước full LED hiện đại và sắc sảo - duy nhất trong phân khúc B-SUV. Bánh xe thiết kế thể thao, ăng-ten vây cá mập... Thân xe phía dưới mở rộng tạo diện mạo uy lực cho phần đuôi, tay nắm cửa sau tích hợp trên vòm kính xe, tương tự chiếc Coupe hai cửa. Trong khi đó thiết kế đèn hậu dạng LED khá bắt mắt và trẻ trung.
 
 
HR-V cũng mang lại cho khách hàng cảm giác lái ổn định giống như một chiếc sedan nhờ cách đặt trọng tâm tương đối thấp so với chiều cao của xe. Hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được trang bị trên HR-V để mang lại cảm giác dễ chịu trên đường.
 
 
Honda HR-V mới có chiều dài 4.294mm, rộng 1.772mm, cao 1.605mm, độ cao gầm xe 170mm và chiều dài cơ sở đạt 2.610mm. Mặc dù “nằm” chung phân khúc với các mẫu SUV đô thị, thế nhưng kích cỡ của Honda HR-V có phần nổi trội hơn.
 
 
Nội thất rộng rãi, tiện nghi
 
 
Bảng điều khiển trung tâm đặt ở vị trí khá cao so với sàn, các chi tiết trong cabin cũng như ghế ngồi đều sử dụng chất liệu cao cấp. Bình xăng đặt giữa nhằm mở rộng khoang chứa đồ, hàng ghế sau rộng rãi tạo cảm giác giống minivan. Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau tương đương trên CR-V, đem đến cho hành khách tư thế ngồi thoải mái. Tất cả các chi tiết nội thất và ghế ngồi của HR-V đều sử dụng chất liệu cao cấp như da mềm xung quanh ghế hành khách, đường khâu thủ công tỉ mỉ, mang lại cảm giác thư giãn cho hành khách.
 
 
Ở hàng ghế sau, khoảng cách với hàng ghế trước tương đương với mẫu CR-V hiện tại cho phép hành khách có được tư thế ngồi thoải mái. Khoang chứa đồ rộng rãi với sàn xe hạ thấp và mở rộng tới 1.180mm cùng với chiều cao 650mm so với mặt đất khi mở cửa sau giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
 
 
Ngoài ra, HR-V còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh cho phiên bản L với ba chế độ (Nghiêng, Kính trong và Kính màu). Xe sử dụng màn hình cảm ứng 6,8inch tích hợp nhiều chức năng như: kết nối USB, HDMI, Bluetooth, Chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC-Speed Sensitive Volume Compensation)… đồng thời cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích khác như: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh cùng chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.
 
 
Bên cạnh đó, HR-V được trang bị nhiều tính năng tiên tiến với Phanh tay điện tử được vận hành bằng nút bấm hiện đại, tiện lợi và thoải mái cho người dùng; Chế độ giữ phanh tự động Brake Hold được thiết kế để hỗ trợ giảm sự mệt mỏi, căng thẳng cho lái xe khi phải liên tục lặp lại các chuyển động tăng tốc và phanh trong một số trường hợp giao thông đặc biệt như kẹt xe.
 
Magic Seat – Hệ thống ghế ngồi đặc biệt trên HR-V
 
Một tính năng gây được sự chú ý trên HR-V là Magic Seat (Ghế linh hoạt) với ba chế độ khác nhau, gồm: Chế độ Tiện dụng - hàng ghế sau gập phẳng hoàn toàn, cho phép chở tối đa hai hành khách cùng các vật dụng lớn, Chế độ đồ vật cao - hàng ghế có thể gập lên độc nhất, cho phép chở hai hoặc ba hành khách và đồ vật cao, Chế độ đồ vật dài - hàng ghế sau gập phẳng và ghế hành khách phía trước ngả ra sau, giúp chở hai hành khách và vật dụng dài.
 
 
Thêm vào đó, dung tích khoang chứa hàng phía sau lên đến 437 lít cùng với thiết kế sàn khoang chứa đồ phẳng giúp cho việc chứa hàng thuận tiện và chứa được nhiều vật dụng có kích thước lớn.
 
 
Động cơ
 
 
Honda trang bị cho cả hai phiên bản của HR-V động cơ 1.8L SOHC i-VTEC hút khí tự nhiên, đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp đi kèm lẫy chuyển số (với 7 cấp số ảo). Đây cũng là động cơ mà Honda trang bị cho HR-V tại Thái Lan và mẫu Civic E hiện có tại Việt Nam (cũng nhập khẩu từ Thái Lan). 
 
 
Động cơ này giúp HR-V đạt công suất tối đa 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172Nm tại 4.300 vòng/phút, cùng mức tiêu hao nhiên liệu trên đường thử hỗn hợp là 6,7 lít/100km (thông số nhà sản xuất và được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt).
 
 
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện thông qua việc giảm ma sát, giảm trọng lượng, tối ưu cấu trúc và trang bị hộp số vô cấp (CVT), ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY. Bên cạnh đó, công nghệ Eco Assist (với chế độ ECON Mode và ECO Coaching) kết hợp cùng Chế độ Ga tự động - Cruise Control và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người lái đạt được mức độ tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.
 
Trang bị an toàn
 
 
Honda HR-V “ghi điểm” ở những công nghệ an toàn như: Camera lùi với ba góc quay, Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và Hệ thống sáu túi khí (L) bao gồm túi khí ghế trước, túi khí bên (L) và túi khí rèm (L).
 
 
Cảm giác lái
 
 
Khi di chuyển trong phố ở dải tốc độ khoảng dưới 50 km/h, Honda HR-V hoạt động khá mượt mà, cảm giác tăng tốc tốt và khá nhạy. Trong khi đó ra tới cao tốc để trải nghiệm tốc độ cao hơn, người lái chuyển sang chế độ S. Cảm nhận về khả năng tăng tốc lên 80km/h rồi 100 km/h, cảm giác cũng khá bốc. Tuy nhiên, đây là một mẫu xe nhắm tới các khu đô thị đông đúc với điều kiện giao thông chật hẹp, sự linh hoạt và nhẹ nhàng khi lái chính là điều mà Honda tập trung nhiều cho chiếc SUV này. Rõ ràng với những người yêu tốc độ và cảm giác lái phấn khích, có lẽ sẽ đôi phần hụt hẫng khi cầm lái chiếc Honda HR-V mới.
 
 
Giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT của phiên bản G là 786 triệu đồng, phiên bản L với màu Đen ánh/ màu Ghi bạc/màu Xanh dương là 866 triệu đồng và phiên bản L với màu Trắng ngọc/màu Đỏ là 871 triệu đồng. 
 
 
Phạm Hương
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top