Volkswagen ‘nhảy samba’ cùng World Cup

Volkswagen nói chung và chi nhánh tại Mỹ nói riêng đang tận dụng sức nóng của World Cup để tạo sức bật cho mẫu xe mới Golf GTI khi phải “thi đấu” với các đối thủ cùng phân khúc trên sân chơi khu vực và thế giới.

Không phải là nhà tài trợ chính thức và độc quyền của World Cup, vậy nên hình ảnh của Volkswagen dĩ nhiên không có độ phủ sóng rộng như Hyundai. Song, cuộc chiến marketing giữa hai hãng xe Đức và Hàn Quốc không vì thế mà mất đi tính hấp dẫn tại ngày hội bóng đá 4 năm chỉ có 1 lần.
 
Trong mỗi khung giờ nghỉ giải lao trên các kênh sóng của ESPN và Univision, Volkswagen sẽ tận dụng thời gian để mang tới khán giả đoạn quảng cáo Gooooooooolf Celebration Video. Trong đó, thay vì được nghe tiếng bình luận viên hô vang “Goal” (Vào), thì người xem lại được nghe tên mẫu xe của người Đức “Golf”. Auto News bình luận đây chính là cách Volkswagen “nhảy múa” xung quanh nhà tài trợ chính là Hyundai.          
 
Hành trình trên chiếc xe mới của Volkswagen không khác gì bình luận bóng đá tại World Cup trên ESPN
 
Dẫu nước Mỹ cũng không quá mặn mà với bóng đá, nhưng sự chú ý với môn thể thao vua của người dân nơi đây cũng ngày một cải thiện theo hướng tích cực hơn. Chính vì thế, không dừng lại ở đó, hãng xe Đức còn có kế hoạch “chiếm” luôn các phần quảng cáo trên trang ESPNFC.com vào ngày 24/6 và trang ESPN.com vào ngày 4/7. Volkswagen cũng đang tài trợ cho các hoạt động của Univision Fan Forum – nơi các biên tập viên của Univision trả lời câu hỏi bạn đọc về kỳ World Cup nói riêng, bóng đá nói chung.
 
Động thái này được kỳ vọng sẽ kéo lại lượng tiêu thụ đáng thất vọng của Volkswagen trong thời gian qua. Theo thống kê mới nhất, lượng tiêu thụ các sản phẩm của hãng xe Đức tại Mỹ đã giảm 12%, tính tới tháng 5/2014 xuống còn 150.317 chiếc. Riêng mẫu Golf cũng giảm 37% xuống còn 8.941 chiếc được bán ra trong 5 tháng đầu năm.  
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn