Siri không ngon ăn như Apple tưởng

Apple đã làm cách mạng trong các thị trường âm nhạc, điện thoại di động, máy tính và máy tính bảng. Nay các đại lý và người mua xe mong đợi Apple làm điều tương tự đối với các hệ thống thông tin giải trí xe hơi. Nhưng Siri có vẻ không ngon ăn như Apple đã tưởng.

Các đại lý và người sử dụng iPhone rất phấn khích nếu Siri, công nghệ điều khiển bằng giọng nói được giới thiệu năm ngoái trên chiếc iPhone 4S, được trang bị trên xe hơi.
 
Apple cũng đã khẳng định theo đuổi dự án tích hợp Siris vào xe hơi khi công bố thông tin đang làm việc với 8 nhà sản xuất xe hơi - Audi, BMW, Chrysler, GM, Honda, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz và Toyota - để giới thiệu tính năng Siri trên xe hơi vào ngày 11/6. Honda và GM đã xác nhận lên kế hoạch đưa Siri vào những chiếc xe của họ. Siri với tính năng Eyes Free sẽ cho phép tài xế thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn, chỉ dẫn đường đi, chơi nhạc và sử dụng những chức năng Siri khác bằng giọng nói.
 
Tuy nhiên J.D. Power đã làm giảm tính nóng của Siri khi công bố nghiên cứu đánh giá chất lượng xe hơi cuối tuần trước trong đó khách hàng phàn nàn chủ yếu về những hệ thống nhận dạng giọng nói khi chúng làm việc rất tệ. Quả thật các nhà sản xuất xe hơi đang chịu sức ép để làm cho các hệ thống “rảnh tay” hand-free làm việc đúng đắn và tin cậy.
 
Tiềm năng của Siri vẫn còn ở trước mắt
 
Từ khi Apple công bố những kế hoạch của hãng, các nhà phân tích đã ca ngợi sự hợp tác giữa Apple và ngành công nghiệp xe hơi, và nói rằng Siri sẽ trở nên có giá trị hơn đối với người tiêu dùng và rằng những mối quan hệ này sẽ mở ra thị trường mới cho người khổng lồ điện tử tiêu dùng.
 
Hai ngày phỏng vấn những người dùng iPhone bên ngoài một cửa hàng kinh doanh bán lẻ ở tại ngoại ô Detroit đã cho thấy rằng các chủ xe đang mê mẩn với việc sử dụng Siri trong khi đang ngồi sau vô-lăng. Rõ ràng mỗi công nghệ của Apple đều có sức nóng và lan tỏa của nó.
 
Siri sẽ nhắm tới khách hàng trẻ
 
GM dự tính đưa Eyes Free như một phần của hệ thống thông tin giải trí MyLink vào hai mẫu xe nhỏ mà nhắm tới người mua trẻ, Sonic và Spark. GM đã nói khoảng 70% khách hàng mua xe mới muốn kết nối hand-free trên những chiếc xe của họ. Việc đưa Siri vào Sonic và Spark sẽ cho phép GM hấp dẫn những người tiêu dùng mới, người đang sống trong một xã hội được kết nối và mong muốn cùng thứ như vậy trên chiếc xe của họ.
 
Nhưng cái chi phí để sử dụng Siri có thể làm nản lòng các chủ xe. Chủ nhân của những chiếc iPhone 4S khi dùng Siri sẽ tốn gấp đôi dữ liệu so với người dùng một chiếc iPhone không Siri, theo một nghiên cứu được công bố tháng 1/2012 bởi Arieso, một công ty phân tích mạng.
 
Ngoài ra cũng Siri cũng đã dấy lên những lo ngại về an toàn khi người dùng quá mải mê với những tính năng thú vị của Siri trong khi lái xe, thậm chí trong trường hợp hệ thống hiểu sai lệnh gây ức chế và bị phân tán.
 
Với những lo ngại kể trên và đặc biệt là sự đánh giá quá thấp của J.D. Power về các hệ thống điều khiển bằng giọng nói, Siri có vẻ không ngon ăn như Apple đã tưởng.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn