Porsche bán hơn 5.500 xe ở châu Á-TBD

  2016 là một năm kỷ lục của Porsche tại khu vực châu Á-TBD với 5.589 phương tiện đến tay khách hàng.

5.589 xe Porsche tiêu thụ tại châu Á-TBD năm 2016
 
Đài Loan, Singapore và Malaysia vẫn là những thị trường trọng điểm đóng góp vào kết quả của khu vực. Trong khi đó, Thái Lan và Philippines cũng cho thấy sức tăng trưởng đáng chú ý.
 
Trong năm qua có 590 xe Porsche 911 được bàn giao cho người tiêu dùng, tăng 11% so với năm 2015. Macan tiếp tục giữ vững vị trí là sản phẩm được ưa chuộng nhất khi có tới 2.626 xe bán ra. Với lượng tiêu thụ 1.819 xe, Porsche Cayenne cũng là một trong những “quân bài” quan trọng của nhà sản xuất. Mới được thay tên, “cặp đôi” 718 Boxster và 718 Cayman đóng góp 356 xe. Dù “khiêm tốn” hơn những “người anh em” nhưng Panamera cũng đạt mức tăng trưởng ổn định với 198 chiếc có chủ.
 
5.589 xe Porsche tiêu thụ tại châu Á-TBD năm 2016 1
 
Ông Martin Limpert, Giám đốc Điều hành của Porsche Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: Những mẫu xe thể thao đặc sắc đã giúp Porsche Châu Á-TBD một lần nữa đạt kết quả kỷ lục: Chúng tôi rất vui mừng về sự phát triển của thương hiệu cũng như doanh số bán ra. Tuy nhiên, sự quan tâm chủ yếu của chúng tôi luôn đặt vào sự phấn khích nhận được từ khách hàng.”
 
Trong những năm gầy đây, sự tăng trưởng của hãng xe Porsche không chỉ nằm ở kết quả bán hàng mà còn ở số lượng nhân viên cùng quy mô của công ty. Dựa vào chiến lược đặt ra cho đến năm 2025, mục tiêu của hãng là tìm hiểu công nghệ mới, tập trung vào số hóa, điện hóa và kết nối.
 
Kết thúc năm 2016, nhà sản xuất xe thể thao Đức bán ra tổng cộng 237.778 xe trên toàn thế giới, tăng 6% so với năm trước. Trong đó, Macan vẫn là dòng xe đắt khách nhất của Porsche với 95.642 phương tiện, tăng 19%. Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất với mức tăng trưởng 12% và 65.246 xe tiêu thụ.