Những mẫu mô-tô dự báo gây "bão" trong năm 2018

2017 khép lại chào đón 2018, thế giới đã sẵn sàng cho những khởi đầu mới và với những người yêu xe như chúng ta, điều này có nghĩa rằng các mẫu xe nóng bỏng được vén màn tại EICMA 2017 vừa qua đang ngày càng gần thời điểm lên kệ.

Ducati Panigale V4
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh1
 
Sau hàng thập kỷ cạnh tranh phân khúc superbike với khối động cơ L-twin, Ducati đã chính thức đẩy trận chiến Trân Châu Cảng lên tới hồi cao trào với mẫu chiến hạm Panigale V4.
Chia sẻ về sự chuyển đổi từ L-twin sang V4, CEO của Ducati, ông Claudio Domenicali cho biết: “Đối với ngoại giới quyết định này có vẻ khá trọng đại song với nội bộ Ducati thì đơn giản hơn rất nhiều. Khối động cơ L-twin đã chứng tỏ được sức nặng của mình trong quá khứ, Panigale và khối động cơ sử dụng cho mẫu Superleggera là những đứa con tinh thần cực kì tâm đắc của Ducati nhưng đã đến lúc chúng tôi phải tiến bước phát triển, vì bản chất con người là không ngừng tiến hóa.”
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh2
 
“Đứng giữa hai lựa chọn một là tiếp tục đầu tư phát triển khối động cơ L-twin, hai là lợi dụng sẵn kinh nghiệm và kiến thức có từ 15 năm tham gia giải đua MotoGP thì quyết định này chợt vô cùng đơn giản. Ducati đã chi trả rất nhiều tiền cho MotoGP và với từng đấy kinh nghiệm việc đưa khối động cơ V4 từ đường đua ra đường phố trở nên hợp lý hơn rất nhiều.”
 
Ducati Panigale V4 được trang bị động cơ Desmosedici Stradale dung tích 1.103 cc, làm mát bằng chất lỏng với công suất tối đa 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại 124 Nm. Kết hợp với một loạt các công nghệ tối tân tiên tiến nhất trên một chiếc superbike hiện nay. Xe đang lên kệ tại thị trường Thái Lan với giả bán khoảng 660 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 799 triệu đồng cho bản cao cấp V4 S. Ngoài ra hãng xe Ý còn phân phối thêm cả bản đặc biệt Panigale V4 Speciale với số lượng giới hạn chỉ 1.500 chiếc trên thế giới.
 
KTM Duke 790
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh3
 
Như một dấu chấm điền vào chỗ trống trong dòng sản phẩm naked bike của KTM, Duke 790 hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc naked tầm trung. Điểm đặc biệt đáng chú ý ngoài thiết kế truy đuổi phong cách “sắc như dao cạo” của thương hiệu Áo ra chính là khối động cơ xy-lanh đôi được trang bị trên Duke 790.
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh4
Không những nhỏ gọn và nhẹ hơn khối động cơ xy-lanh đơn trên chiếc Duke 690, khối động cơ này còn đem lại công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 86 Nm, những con số hớp hồn các dân chơi môtô
 
Yamaha Niken
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh5
 
 Makoto Shimamoto, giám đốc Cục Công nghệ của Yamaha cho biết: “Chúng tôi nhận được nhiệm vụ tìm hiểu và phát triển mẫu xe mới giúp cho người lái có thể tự tin với phần đầu xe và rồi nhận ra ba bánh là cách duy nhất thúc đẩy cuộc chơi lên tầm cao hơn. Nhưng ở Niken còn có ý nghĩa nhiều hơn thế, hai bánh đằng trước đồng nghĩa với độ tiếp xúc mặt đường tăng lên tới 80%. Thiết kế này giúp chúng tôi tăng thêm khả năng nghiêng xe cùng lực phanh mạnh mẽ cho người lái. Chính điều này tạo nên sự thú vị ở Yamaha Niken!”
 
Kawasaki H2 SX
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh6
 
Với thông điệp: “Siêu nạp chuyến đi tour của bạn”, Keishi Fukumoto – trưởng bộ phận thiết kế đứng sau chiếc Kawasaki H2 SX chia sẻ: “Đây là sự tiến hóa của dòng H2. Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe kế thừa đặc tính của thế hệ trước nhưng phải thực dụng hơn, dễ dàng chắp cánh các biker tới phương trời xa. Chúng tôi muốn đưa công nghệ siêu nạp đến với lượng người tiêu dùng lớn hơn nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để tạo nên ấn tượng tuyệt đối.”
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh7
 
“Tuy nhiên bộ siêu nạp trên chiếc SX này cũng được điều chỉnh lại, xoay quanh độ linh hoạt tuyệt đối. H2 SX không tập trung thuần túy vào tốc độ như chiếc H2 mà nó đem lại độ thư giãn thoải mái phục vụ cho những chuyến tour dài.”
 
Honda Goldwing
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh8
 
Yutaka Nakanishi, trưởng dự án phát triển Honda Goldwing thế hệ mới cho biết: “Honda Goldwing thế hệ cũ đã trở nên quá thô to, nặng nề và dần làm hỏng mất trải nghiệm lái cho người điều khiển. Chính vì vậy ở thế hệ mới này, chúng tôi đã đưa nó nhỏ gọn hơn, tăng thêm chiều sâu cá tính với những đường nét hiện đại và quan trọng nhất là giúp cho xe trở nên linh hoạt hơn.”
 
nhung-mau-xe-hot-nhat-2018-anh9
 
“Ở Honda Goldwing thế hệ mới, chúng tôi thiết kế lại tư thế ngồi của người lái đến gần với đằng trước hơn. Điều này cho phép chúng tôi co lại kích thước của bộ fairing, dẫn tới xe có tính khí động học hơn và giảm lượng tiêu hao nhiên liệu. Và để đạt được những điều trên nhiệm vụ đầu tiên chính là thiết kế lại khối động cơ nhỏ gọn hơn.”