Hyundai đặt mục tiêu 400.000 xe Santa Fe vào năm sau

Hãng xe Hàn Quốc tự tin sẽ đạt doanh số hơn 150.000 xe trong năm nay và năm 2013 tăng quá gấp đôi, lên gần 400.000 xe.

Để thực hiện kế hoạch trên, Santa Fe 2013 sẽ bắt đầu bán bán ở châu Âu vào tháng 6, tiếp theo là Mỹ vào tháng Bảy và Trung Quốc trong tháng 10.
 
Theo hãng tin Reuters, mới đây trong buổi gặp gỡ giới báo chí tại Hàn Quốc, Giám đốc điều hành Kim Choong-ho đã tuyên bố mục tiêu bán ra 152.000 xe Santa Fe trong năm nay gồm cả bản 5 chỗ và 7 chỗ. Cụ thể chỉ tiêu là 42.000 xe bán trong nước và xuất khẩu 110.000 xe ra thị trường bên ngoài. Đến năm 2013, doanh số bán trên toàn cầu dự kiến đạt mốc 385.000 xe Santa Fe mỗi năm.
 
Hyundai cho biết thêm, trước khi ra mắt tại New York International Auto Show 2012, đã nhận được hơn 15.000 đơn đặt hàng Santa Fe ngay tại Hàn Quốc, dù sự cạnh tranh ngay trên sân nhà là khá lớn do Hàn Quốc đã ký hiệp định tự do thương mại với châu Âu và Mỹ, chấm dứt sự bảo hộ cho nền công nghiệp ôtô trong nước. Cũng theo Reuters, doanh số bán xe nhập khẩu tại Hàn Quốc lần đầu tiên đã chiếm hơn 10% thị phần trong tháng 1 năm nay (năm 2000 là 1%).
 
Theo Hyundai, Santa Fe thế hệ thứ 3 được đặt ở vị trí cao cấp hơn thế hệ trước và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các xe vốn được coi là sang trọng hơn, chẳng hạn Audi Q5. "Chúng tôi tự tin về vị trí mà Santa Fe sẽ tạo dựng ở thị trường trong nước và ở thị trường nước ngoài. Ngoài thiết kế táo bạo, chiếc xe còn tự hào đem đến chi phí nhiên liệu cực kỳ cạnh tranh với mức tiêu thụ 17km/lít", ông Kim Choong-ho nói.
 
Chiếc crossover thế hệ thứ 3 của Santa Fe ra mắt lần đầu tiên tại New York International Auto Show 2012 hồi đầu tháng 4. Hãng xe Hàn Quốc công bố 2 phiên bản của Santa Fe 2013, bao gồm Sport và trục cơ sở dài. Cụ thể, phiên bản 5 chỗ thông thường sẽ được gọi là Santa Fe Sport tại thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó, phiên bản trục cơ sở dài được biết đến với cái tên đơn giản là Santa Fe 7 chỗ.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn