Hyundai “cháy” hàng trên thị trường Mỹ

Hyundai đang vật lộn để cố giữ được 5% thị phần bán lẻ tại thị trường Mỹ nhưng các đại lý của hãng hiện chỉ có thể đáp ứng được một nửa. Vấn đề của Hyundai là phải sản xuất càng nhiều xe càng tốt để đáp ứng nhu cầu.

CEO của Hyundai Bắc Mỹ John Krafcikcho biết đây là một thách thức lớn của hãng. . Ông này cũng đang “ép” các dây chuyền tại nhà máy Hyundai chạy vượt công suất và chủ trương giảm lượng xe bán theo lô để điều chuyển 100.000 chiếc sang mảng bán lẻ.
 
Bán lẻ đang là một ưu tiên hàng đầu của Hyundai và động thái này xuất hiện sau khi công ty đặt mục tiêu bán xe cả năm tại Mỹ hơn 700.000 chiếc, tăng từ 600.000 chiếc năm 2011 và 500.000 chiếc năm 2010. Lượng xe bán theo lô sẽ chỉ chiếm khoảng 7% trong tổng sản lượng của Hyundai tính đến hết năm nay.
 
Hyundai đã bán được khoảng 357.000 xe tại Mỹtrong 6 thángđầu năm 2012. Chỉ 10% số xe bán ra được hưởng các khoản khuyến mãi, kém xa so với tỷ lệ 80% số xe của Hyundai được hưởng khuyến mãi một năm trước đó. Hyundai cũng chỉ giảm giá 1.000 USD mỗi chiếc xe, mức thấp nhất tại thị trường xe hơi Mỹ.
 
Nỗi lo của Hyundai càng tăng lên khi các cuộc đình công quy mô lớn có nguy cơ xảy ra tại các nhà máy của cả Hyundai và Kia ở Hàn Quốc. Mặc dù công đoàn đã nhất trí  đàm phán nhưng khả năng đình công là rất cao và sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới nguồn cung cho thị trường Mỹ. Hiện nay sản lượng của Huyndai Bắc Mỹ chỉ đủ đáp ứng được 60% tiêu thụ tại Mỹ, 40% còn lại vẫn được nhập khẩu.
 
Để tăng sản lượng, Hyundai gần đây đã cải tạo các dây chuyền tại nhà máy Montgomery, bang Alabama và bổ sung thêm 20.000 chiếc xe mỗi năm. Nhưng con số này như muối bỏ biển và bản thân ông Krafcik đang tiếp tục xin công ty mẹ tại Hàn Quốc xuất xe nhiều sang Mỹ hơn.
 
Trên thị trường bán lẻ Mỹ, Hyundai đã nhảy từ vị trí thứ 5 lên thứ 4, sau Toyota, Honda và Chevrolet nhưng đang bị đe dọa bởi Ford và Nissan, (theo WardsAuto.com). Các mẫu xe Hyundai có thời gian giao hàng ngắn nhất là Veloster, Azera, Accent và Elantra với 12 ngày. Hyundai đang vật lộn để giao xe đến cho đại lý sớm nhất, mỗi tháng hãng này phải chuyển khoảng 60.000 xe tới các đại lý khắp nước Mỹ.
 
Tình trạng sản xuất quá tải tại nhà máy của Hyundai ở Mỹ đã diễn ra từ lâu. Công nhân vẫn làm việc ba ca liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong khi công ty này chưa có kế hoạch xây dựng một nhà máy thứ hai tại Mỹ. Công ty mẹ của Hyundai tại Hàn Quốc đã giới hạn sản xuất toàn cầu trong năm nay để tập trung vào chất lượng, điều đó đồng nghĩa là Hyundai sẽ vẫn trong tình trạng cung không đủ cầu trong vòng vài năm tới. Ông John Krafcik và một số chuyên gia thị trường cho rằng Hyundai đang bỏ lỡ một cơ hội quý giá để gia tăng thị phần tại Mỹ.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn