Huyndai tăng tốc ...bán ầm ầm ở Philippines

Báo cáo bán hàng từ Hyundai Philippines cho thấy lượng xe bán ra trong 5 tháng đầu năm 2012 đã tăng lên 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, trong báo cáo bán hàng 5 tháng đầu năm, xe Hyundai Asia Resources Inc (HARI) đã bán tổng cộng 10.395 xe, tăng 29% so với mức 8.062 xe cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, số lượng tiêu thụ xe Accent gia tăng đột biến, tới 95%, trung bình mỗi tháng có 674 xe được bán ra (năm 2011 là 345 xe/tháng). Cũng theo số liệu báo cáo, hai mẫu xe i10 và Eone đã góp phần thúc đẩy doanh số bán xe của hãng ở phân khúc xe mi-ni, mức tăng là 186%.

"Bướcvào quý 3, chúng tôi vẫn lạc quan vào tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ được duy trì nhờ các mẫu xe mới vừa ra mắt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng,” ông Ma. Fe Perez-Agudo, giám đốc CEO của HARI cho biết.
 
Hyundai là thương hiệu ô tô bán chạy thứ ba ở Philippines năm ngoái, với khoảng 20 nghìn xe. Năm nay dự kiến HARI có thể bán được nhiều hơn thế 2.000-3.000 chiếc. Trong khi đó, năm ngoái ở Việt Nam nhà phân phối Hyundai Thành Công bán ra khoảng hơn 12 nghìn xe và năm nay khó mà đạt được con số này.
 
Năm 2011, Philippines tiêu thụ tổng cộng hơn 165 nghìn xe các loại, cả lắp ráp và nhập khẩu, tức là có quy mô tương đương với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với mức tăng xấp xỉ một phần ba của HARI, các nhà sản xuất ô tô Việt Nam nhìn mà... phát thèm. Mới đây, Việt Nam dự báo số lượng xe tiêu thụ trong năm nay chỉ đạt 100 nghìn chiếc, giảm hơn một phần ba.
 
Xét rộng hơn ra các thị trường Đông Nam Á khác lại càng thấy bi quan. 2 năm qua, các hãng xe Nhật, Hàn và Mỹ liên tục đổ hàng trăm triệu USD xây nhà máy tại Thái Lan, Indonesia và phần nào là Philippines. Mới đây nhất, hãng xe Ford cho biết Thái Lan vẫn là một cơ sở sản xuất chính của hãng này ở châu Á và đang xem xét Indonesia như một điểm đến đáng quan tâm. Cùng thời gian đó, ở Việt Nam không hãng nào đầu tư mở rộng sản xuất mà chỉ mang các xe có sẵn từ nơi khác đến bán. Thậm chí còn tệ hơn, như một lãnh đạo của VAMA trong cuộc họp báo tháng trước cho biết đã cân nhắc cả đến việc đưa cơ sở sản xuất ra nước ngoài.
 
Cùng trong bối cảnh toàn cầu như nhau, cùng một khu vực vùng trũng không chỉ bóng đá của thế giới, ai thắng ai thua trong cuộc đua chính sách đang ngày càng ... Rõ mồn một!
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn