Honda CR-V “lật ngược thế cờ” trước Mazda CX-5

Nhờ đợt giảm giá “sốc” hồi đầu tháng, lượng tiêu thụ xe Honda CR-V trong tháng 9 đã bỏ xa đối thủ trực tiếp là Mazda CX-5, thậm chí gấp đôi.

Xe Honda CR-V
 
Báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy kết thúc tháng vừa qua, Honda Việt Nam bán ra 1.325 xe CR-V, bản tiêu chuẩn 2.4 chiếm đa số với 1.016 xe. Trong khi đó, chỉ có 583 xe Mazda CX-5 đến tay người tiêu dùng, gần bằng ½.
 
Đây là lần đầu tiên sau vài năm trở lại đây, Honda CR-V vượt lên trước Mazda CX-5 về lượng tiêu thụ và với khoảng cách “đáng nể”. Cách đó không lâu, lượng tiêu thụ tháng 8 của Honda CR-V chưa đầy 300 xe, thấp hơn nhiều con số hơn 800 xe của CX-5.
 
Cũng nhờ kết quả này, CR-V đã leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2017, chỉ sau Toyota Vios với 1.669 xe.
 
Đầu tháng 9, thị trường Việt có dịp chứng kiến cuộc chiến giảm giá giữa các “ông lớn” trong ngành ôtô, trong đó có Trường Hải và Honda Việt Nam. Từ mức giá khởi điểm trên 1 tỷ đồng, các dòng xe Mazda CX-5 và Honda CR-V đều được chào hàng từ 788-899 triệu đồng. Có vẻ Honda đã đi đúng hướng khi theo đại diện của hãng, trong một tuần, giá bán CR-V có lúc sụt xuống 760 triệu đồng, giúp công ty tiêu thụ gần 1.000 xe. Hơn 300 xe còn lại bán rải rác cả tháng.
 
Theo một số đồn đoán, việc Honda mạnh tay giảm giá mẫu SUV 5 chỗ là chiêu đẩy hàng tồn, “dọn đường” cho màn ra mắt phiên bản mới được nhập khẩu từ Thái Lan vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, mẫu xe cũng trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội và các diễn đàn bởi tình trạng loạn giá, người mua không khác nào chơi chứng khoán và có cảm giác bị “hớ” do mua xe quá sớm. Không những vậy, lợi dụng tâm lý khách hàng muốn nhanh chóng mua được xe, có những đại lý vẫn nhận tiền đặt cọc nhưng sau đó trả lời hết hàng hoặc gợi ý chuyển sang phiên bản cao hơn.