GPX Demon 150GR 2018 nhái Ducati Panigale về Việt Nam giá 70 triệu đồng

Mẫu minibike nhái theo kiểu sportbike đình đám Ducati Panigale đang thu hút sự quan tâm của người Việt đam mê môtô. Thông tin mới nhất từ một nhà nhập khẩu môtô tư nhân tại TP.HCM cho biết, vào đầu tháng 2/2018, mẫu xe này sẽ về Việt Nam với giá bán khoảng 70 triệu đồng.

GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-1
 
Chính thức được hãng xe Thái Lan GPX Racing trình làng tại triển lãm Motor Expo vào cuối tháng 11/2017 ở Bangkok, trên thị trường môtô quốc tế, GPX Demon 150GR 2018 đến hệ thống phân phối với hai phiên bản, gồm Luxury Series giá tương đương 44,8 triệu đồng và Sport Edition Series 45,3 triệu đồng.
 
Đối thủ của GPX Demon 150GR tại Việt Nam tiêu biểu gồm: Honda CBR150R (112 triệu đồng), Yamaha R15 (93 triệu đồng) và Suzuki GSX-R150 (giá 75 triệu đồng). So giá bán với CBR150R, R15 và GSX-R150, Demon 150GR rẻ hơn lần lượt là 42, 23 và 5 triệu đồng.
 
GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-2 GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-3
 
Xe có chiều dài 1.835, rộng 750 và cao 1.050 (mm). Đặt kế bên Yamaha R15 2018 đang bán chính hãng tại Việt Nam, GPX Demon 150GR có bề ngoài trông “lép vế” do ngắn hơn tới 155mm, rộng hơn không đáng kể (25mm) và thấp hơn 85mm.
 
GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-4GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-5GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-6
 
Bù lại, kiểu dáng GPX Demon 150GR vừa đậm phong cách thể thao vừa nhỏ gọn nên di chuyển linh hoạt trên phố đông hoặc ngõ hẹp. Cụm ghi-đông clip-on kết hợp đuôi xe chếch cao tạo dáng xe sportbike rõ rệt. Yên xe hai tầng chất sport, chiều cao yên 780mm, thấp hơn 5mm so với Suzuki GSX-R150, giúp người lái có tầm vóc từ 1m60 vẫn ngồi chống chân vững chãi và thoải mái.
 
GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-7 GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-8 GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-9 GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-10
 
Các biker “phát cuồng” với dàn áo thân xe bắt mắt với các đường nét khí động học sắc sảo đầy ấn tượng, tiêu biểu là các hốc thoát gió xẻ rãnh kiểu mang cá mập ở hai bên hông mỏ cày. Đèn pha full LED với dải đèn LED định vị dạng thanh chữ V đẹp đến từng milimét. Đèn stop cũng sử dụng dải LED đơn đặt dọc tương tự trên môtô KTM. Cụm đồng hồ công-tơ-mét hình chữ nhật cân đối và hiển thị full LCD hiện đại, bổ sung cổng sạc USB đặt ngay bên cạnh màn hình tiện dụng.
 
GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-11
 
Cấu trúc thanh gia cường lực ở hai bên khung sườn tạo hình mắt cáo ưa nhìn. Phuộc nhún trước dạng upside down hàng uy tín KYB được mạ màu vàng cao cấp. Giảm xóc sau dạng phuộc nhún đơn, lò xo trụ, gắn sâu trong hốc bánh sau. Bánh xe 14inch hài hòa với dáng xe cỡ nhỏ, mâm đúc hợp kim 5 cánh kép vát cạnh sắc nét như trên xe đua.
 
Hệ thống ống pô ngắn gắn sát gầm xe góp phần tôn dáng xe thuôn gọn liền mạch. Bánh xe 14inch với lốp rộng hàng hiệu Pirelli gồm lốp trước 120/70 và lốp sau 140/70, lớn hơn lốp Suzuki GSX-R150, tăng độ bám đường khi vào cua gắt.
 
GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-12GPX-Demon-150GR-2018-nhai-Ducati-Panigale-ve-Viet-Nam-gia-70-trieu-dong-anh-13
 
GPX Demon 150GR trang bị động cơ xy-lanh đơn, máy đứng, SOHC, giải nhiệt bằng không khí, dung tích 149 phân khối. Các thông số cụ thể về công suất động cơ và mô-men xoắn vẫn chưa được tiết lộ. Xe côn tay với hộp số 6 cấp tương tự như các mẫu xe đối thủ tại Việt Nam, giúp xe lướt êm khi chạy tốc độ cao. Trọng lượng xe 130kg, nhẹ hơn Suzuki GSX-R150 1kg và Yamaha R15 tới 7kg, hỗ trợ xe tăng tốc tốt hơn. Vận tốc nhanh nhất do nhà sản xuất công bố là 125km/h, kém hơn hẳn so với 153km/h của Suzuki GSX-R150. Mức độ lái xe an toàn giới hạn bởi hệ thống phanh đĩa đơn (không ABS) trên cả hai bánh.