GM sa thải Giám đốc makerting do ‘bỏ’ bóng đá Mỹ, ‘chơi’ bóng đá thế giới

General Motors (GM) hôm qua 29/7 bất ngờ ra quyết định sa thải Giám đốc marketing toàn cầu, Joel Ewanick, chưa đầy 2 năm sau khi ông này đầu quân cho công ty.

Ông Joel Ewanick, năm nay 52 tuổi, đảm trách bộ phận marketing toàn cầu của GM từ tháng 12/2012. Theo nguồn tin từ phía nhà sản xuất ôtô hàng đầu nước Mỹ, nguyên nhân chính dẫn đến quyết định sa thải “đột ngột” trên chính là do ông Joel Ewanick không đáp ứng được yêu cầu và mong đợi từ phía GM. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận cho biết ông Ewanick đã không giải thích được một cách chi tiết hợp đồng quảng cáo mới ký với CLB bóng đá hàng đầu thế giới là Manchester United hồi tháng 5.
 
Thông báo trên sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Alan Batey, người hiện đang đứng đầu chi nhánh dịch vụ và bán hàng của Mỹ đảm nhiệm vị trí trên trong thời gian tới.
 
Trước khi về GM, Ewanick có một thời gian ngắn làm Phó chủ tịch kiêm Giám đốc marketing của Nissan Bắc Mỹ. Giai đoạn thành công của ông này là 3 năm ở cương vị Phó chủ tịch phụ trách marketing của Hyundai Bắc Mỹ.
 
Dựa theo lý lịch đăng trên trang chủ của GM, ông Ewanick chịu trách nhiệm nâng cao hình ảnh của các thương hiệu Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac. Đầu năm nay, Ewanick đã đưa ra 2 quyết định gây tranh cãi. Đầu tiên là việc ngừng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, và tiếp đó hủy quảng cáo tại giải bóng đá Mỹ Super Bowl 2013. Cùng với đó, thị phần của GM trên thị trường Mỹ giảm xuống còn 18,1% trong nửa đầu năm nay, so với 19,9% cùng kỳ năm ngoái.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn