Ducati tăng trưởng năm thứ 7 liên tiếp

2016 là năm thứ 7 liên tiếp, hãng xe máy Ducati “ăn nên làm ra” với lượng tiêu thụ 55.451 phương tiện trên toàn thế giới.

Hãng xe Ducati tăng trưởng năm thứ 7
 
Mặc dù chỉ tăng 1,2% so với năm 2015 nhưng đây cũng là một tin mừng trong dịp thương hiệu xe Ý kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90. Để đạt được thành công đó phải kể đến sự có mặt của không ít thành viên mới trong gia đình Ducati.
 
Lượng tiêu thụ mẫu Multistrada nâng cấp tăng 16% so với năm trước, dòng Hypermotard đạt mức tăng trưởng 15%. Trong khi đó, XDiavel cũng được chào đón trên thị trường với 5.200 xe bàn giao cho khách hàng.
 
Hãng xe Ducati tăng trưởng năm thứ 7 1
 
Theo Andrea Buzzoni, Giám đốc marketing và bán hàng toàn cầu của hãng xe Ducati, kết quả minh chứng cho thế mạnh của Ducati về thương hiệu cũng như sự vững chắc của mạng lưới bán hàng trên toàn cầu. Nhờ mức tăng trưởng 20% trong năm 2016, Ý vẫn là thị trường quan trọng thứ 2 của hãng, trên Đức và chỉ đứng sau Mỹ.
 
Tại thị trường Mỹ, Ducati bán ra 8.787 xe mới. Ở khu vực châu Âu, nhà sản xuất tiếp tục đà đi lên với các mức tăng 20% (Ý), 38% (Tây Ban Nha) và 8% (Đức). Ở những khu vực khác, lượng tiêu thụ Ducati Trung Quốc tăng 120%, Brazil tăng 36%, thậm chí tại Argentina, mức tăng đạt 219%.
 
Hãng xe Ducati tăng trưởng năm thứ 7 2
 
Với những sản phẩm dự kiến ra mắt trong năm mới, Ducati có quyền kỳ vọng 2017 sẽ là năm thứ 8 liên tiếp lượng tiêu thụ đi lên, điển hình là việc dòng Monster được mở rộng với các phiên bản mới.
 
Dù chưa có con số chính xác nhưng kể từ khi có mặt tại thị trường Việt vào năm 2009, Ducati đã trở thành một trong những hãng mô tô quen thuộc với khách hàng Việt cùng những sản phẩm như Diavel, Monster, Multistrada hay Hypermotard.