Các hãng xe vẫn bán tốt bất kể tháng Ngâu

Trái với tâm lý thông thường cho rằng tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), doanh số bán ô tô thường ảm đạm hơn do khách hàng hạn chế mua sắm những món đồ đắt tiền, một số hãng xe và nhà phân phối như Ford hay Thaco vẫn bán chạy, thậm chí đánh dấu kỷ lục mới.  

Xe Ford Transit
 
Kết thúc tháng 8/2016, Ford Việt Nam bán ra 2.123 xe, tăng 57% so với cùng kỳ. Đây cũng là tháng 8 kỷ lục của hãng từ trước đến nay. Đóng góp vào kết quả đó phải kể đến những cái tên quen thuộc như Ecosport, Transit và Ranger.
 
Trong đó, lượng tiêu thụ của dòng bán tải Ford Ranger đạt 1.016 phương tiện, tăng 172% so với cùng kỳ, Ecosport đạt 364 xe, tăng 64%. Dòng xe thương mại Ford Transit với mức tăng 14%, tương đương 586 xe ô tô đến tay khách hàng.
 
Cộng dồn từ đầu năm, Ford bàn giao 18.443 xe, tăng 57% so với năm 2015, trong đó có 9.140 xe Ranger (tăng 120%), 3.106 xe Ecosport (tăng 30%) và 4.704 xe Transit (tăng 40%).
 
Xe Kia Cerato
 
Về phía mình, Thaco cũng đánh dấu tháng Ngâu kỷ lục với gần 6.000 xe du lịch đến tay người tiêu dùng trong nước, bao gồm xe thuộc các thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot với mức tăng chung  64%.
 
Thông thường, khách hàng có xu hướng “kiêng” mua xe trong tháng cô hồn. Nắm bắt được tâm lý đó, Thaco đã tăng ưu đãi đối với các xe Kia, Peugeot, Mazda với mức cao nhất lên tới 110 triệu đồng cùng hình thức thanh toán linh hoạt. Theo đó, khách hàng mua xe trong thời điểm này chỉ cần đặt cọc để được nhận ưu đãi, các thủ tục mua bán và trao xe sẽ được thực hiện sau thời điểm tháng Ngâu.
 
Tháng 8 vừa qua, thương hiệu Kia đạt doanh số hơn 3.000 xe, tăng 75% và tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng VAMA. Đáng chú ý là sự tăng tưởng vượt bậc của Kia Cerato với 700 xe, con số cao nhất kể từ khi ra mắt hồi tháng 5. Mẫu xe có doanh số cao nhất của Kia và ở phân khúc xe cỡ nhỏ vẫn là Morning với 1.330 xe.
 
Ở Mazda, thương hiệu xe Nhật gây bất ngờ cùng mức tăng 52%, 2.908 xe. Đứng đầu là CX-5  với con số lỷ lục hơn 1.000 phương tiện. Đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong tháng 8 năm nay. Bên cạnh đó, cũng phải “điểm danh” những thành viên khác trong gia đình Mazda như Mazda3 (913 xe), Mazda2 (423 xe) và Mazda 6 ( 312 xe).
 
Là thương hiệu xe châu Âu ngày càng giành được cảm tình của người tiêu dùng Việt, Peugeot đạt mức tiêu thụ 510 xe (cộng đồn từ đầu năm), tăng 80% so với cùng kỳ. Như vậy, sau 2 năm có mặt trên thị trường, đã có gần 1.000 xe Peugeot đến tay khách hàng, trong đó những lựa chọn phổ biến nhất là 208, 3008 và 508.