Các hãng xe lớn đua nhau giảm giá tại Trung Quốc

Trước tình trạng kinh doanh ảm đạm tại thị trường Trung Quốc trong thời gian qua, một loạt hãng xe lớn như Volkswagen, General Motors và Ford Motor đã buộc phải công bố đợt giảm giá nhằm níu chân những khách hàng đại lục.

 
Giá bán của Chevy Captiva tại Trung Quốc được giảm mạnh tới 20%
 
Cuối tuần qua, lần lượt hai hãng xe lớn của Mỹ là GM và Ford đã phải hạ giá bán ôtô tại Trung Quốc trong bối cảnh lượng xe tiêu thụ đang giảm sút nghiêm trọng. Trong đó, hãng xe GM đã giảm giá cho tới 40 mẫu xe đang có mặt tại thị trường này. Đơn cử như, giá xe Chevy Captiva SUV đã được giảm tới gần 54.000 Nhân dân tệ (tương đương mức giảm 20%), xuống còn 209.900 Nhân dân tệ. Theo GM, sở dĩ hãng này giảm giá cho Chevy Captiva là do mức giá bán của mẫu xe này đang quá cao so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như Nissan XTRAIL. Tương tự, mẫu xe SUV Explorer của Ford cũng được giảm tới 40.000 Nhân dân tệ (tương đương mức giảm 8%).
                                                              
Trước đó không lâu, “ông lớn” nước Đức Volkswagen cũng đưa ra các chiêu kích cầu cho nhiều mẫu xe phổ biến của hãng tại đại lục.
 
“Điều chỉnh giá bán là công việc cần thiết bởi thị trường Trung Quốc hiện đã không còn như xưa”, Matt Tsien – người đứng đầu GM tại Trung Quốc- nhấn mạnh.
 
Dự báo trong thời gian gần tới, thêm nhiều hãng sản xuất ôtô khác đang có mặt tại Trung Quốc cũng buộc phải hạ giá bán xe, nhất là trong tình trạng các khách hàng tại đây đang ngày càng “chán” xe hơi.Theo Reuters, người dân Trung Quốc từ lâu đã than vãn về việc họ phải bỏ ra khoản tiền cao gấp hai hoặc ba lần cho một mẫu ôtô tương tự đang được bán tại Mỹ hoặc châu Âu. Chính điều này khiến không ít khách hàng tỏ ra lạnh nhạt với các hãng xe, dẫn đến tình trạng sụt giảm nghiêm trọng lượng xe tiêu thụ. Các chuyên gia phân tích ước tính, nhiều khả năng dân Trung Quốc sẽ được mua ô tô với giá rẻ hơn tới 20% so với giá hiện tại.