Bao nhiêu fan Facebook sẽ trở thành khách hàng của các hãng xe?

Các nhà sản xuất xe hơi thích quảng cáo trên Facebook, họ chia sẻ video, hình ảnh và các bình luận cho hàng ngàn fan “ruột”. Nhưng việc đưa những fan Facebook trở thành người mua xe lại không hề đơn giản.

Các chuyên gia mạng xã hội đã nói các công ty cần phải xem Facebook không phải là một công cụ bán lẻ mà chỉ là một nơi để quảng cáo cho nhãn hiệu – bằng cách tạo ra những ủng hộ truyền miệng và sự lôi kéo các fan của mạng xã hội này. Facebook cũng đã làm thay đổi chính sách bán hàng trên cộng đồng trực tuyến.
 
Một vài ví dụ dưới đây đã cho thấy tại sao các nhà marketing đang dụ dỗ bằng tiềm năng tiêu thụ xe hơi của Facbook.
 
- 2,7 triệu fan Facebook tại Mỹ của Jeep đã tin chắc rằng nhãn hiệu sẽ đưa ra một phiên bản Altitude cho tất cả các model trong năm nay hơn là chỉ mỗi chiếc Grand Cherokee.
- Audi đang bán chiếc TT RS khá tốt ở Mỹ bởi vì 12.000 fan Facebook đã ký tên với khoản tiền đặt cọc 50.000 USD để thỉnh cầu Audi đưa chiếc coupe này đến Mỹ.
 
 
 
- Fiat đang sử dụng một kỹ nghệ marketing cổ điển là cu-pông trong một nỗ lực để biến những người ấn nút “like” trên trang Facebook của hãng trở thành người mua hàng.
 
Sau khi Fiat có hơn 500.000 fan Facebook vào tháng 2/2012, công ty đưa ra cho những fan này một phiếu giảm giá 500 USD khi mua chiếc Fiat 500 và cơ hội chiến thắng một trong 12 chiếc 500. Vào đầu tháng 7 này sau khi các cu-pông hết hiệu lực, Fiat sẽ biết họ đã có bao nhiêu khách hàng vốn là fan ruột trên Facebook của hãng.
 
Sự hy vọng xen lẫn thất vọng là tâm trạng của hầu hết các lãnh đạo các hãng xe về tiềm năng marketing trên Facebook. Và chi phí khá thấp khi quảng cáo trên mạng xã hội đã làm giảm áp lực đặt lên các nhà makerting khi muốn kiếm doanh số bằng Facebook.
 
GM gần đây đã đánh tín hiệu bất mãn với một khía cạnh liên quan đến marketing của Facebook – trả tiền cho các nội dung quảng cáo và được tài trợ – với khoản ngân sách 10 triệu USD. Các nội dung được tài trợ cho phép các công ty đặt những nội dung quảng cáo tại những vị trí tốt hơn trên trang cá nhân của các fan Facebook. GM đã nói rằng dự tính bổ sung 10 triệu USD vào khoản kinh phí 30 triệu USD mà hãng đã trả để tạo nên những nội dung tự do cho các trang Facebook, thứ mà họ coi là hiệu quả hơn. Tuy nhiên 30 triệu USD cho Facebook không thấm vào đâu so với ngân sách quảng cáo tại Mỹ lên tới 1,8 tỷ USD của nhà sản xuất này. Do đó GM cũng không ngần ngại từ bỏ quảng cáo trên Facebook mặc dù họ vẫn duy trì một trang tại đây.
 
VW Bắc Mỹ cũng đã quan tâm đến sự tăng trưởng ấn tượng của mạng xã hội này. Trước khi đưa ra những chiến dịch marketing rầm rộ trên Facebook và YouTube, VW đã có khoảng 400.000 fan trên Facebook. Hiện nay số lượng fan đã lên 1,1 triệu. Hãng xe Đức đang hướng những cuộc đối thoại vào các chủ đề riêng với mục tiêu cuối cùng là bán xe. VW cũng đang dùng Facebook để quảng bá cho những cải thiện chất lượng trên chiếc Passat và Beetle sau khi họ không được đánh giá cao bởi J.D. Power.
 
Ford Motor có tới 70 trang Facebook để cổ vũ mạnh mẽ hơn cho các sản phẩm của hãng. Để tăng cường sự gắn bó, Ford cũng như các hãng xe khác liên tục cập nhật lên trang Facebook của họ những nội dụng mới trong đó có cả các chiêu khuyến mãi và quà tặng.
 
Vậy các hãng xe đều đang có một lượng fan đông đảo trên Facebook và đó chính là những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên việc biến lượng fan này trở thành người mua xe vẫn là một nhiệm vụ khó khăn. Chưa hãng xe nào chính thức công bố bao nhiêu người mua xe hơi là fan trên trang Facebook của họ.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn