Acura MDX đấu Infiniti QX60: Cuộc chiến cân sức

Trên đấu trường xe sang, Acura MDX 2014 và Infiniti QX6 2014 đang tỏ ra là hai kỳ phùng địch thủ khi đều có những lợi thế riêng biệt. Trong khi mẫu xe thuộc Honda vượt trội về sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì đối thủ từ Nissan có lợi thế về giá bán và dịch vụ hậu mãi.

Infiniti QX60 2014 mang dáng vẻ “hiền lành” và duyên dáng hơn đối thủ với logo sang trọng và một cặp đường viền kim loại sáng ở hai bên hông dưới, kéo dài từ cửa trước cho đến phía sau kết hợp đường viền crom trên các ô cửa sổ khiến cho chiếc xe nổi bật và khác lạ. Trong khi đó, hai đường gân chạy từ cụm đèn pha phía trước đến đèn hậu thì tạo cảm giác chắc chắn và khoẻ khoắn.
 
Đây thực chất chính là chiếc xe một năm tuổi JX35 được tái sinh với một cái tên mới để phù hợp với cách đặt tên của hãng trong năm nay. Không có sự thay đổi đáng kể nào về kết cấu trên chiếc QX60 2014 so với mẫu 2013.
 
 
 
Trong khi đó, Acura MDX 2014 lại trông có vẻ dữ tợn và lạnh lùng hơn. Acura MDX trong nhiều năm đã là một thương hiệu rất được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và dễ điều khiển của nó. Acura MDX 2014 là đời thứ ba của thế hệ xe này và thật đặc biệt là nó đã “giảm cân” đến 136 kg so với đời 2013. Hiện tại, khối lượng của chiếc xe chỉ còn 1.964 kg, nhẹ hơn gần 70 kg so với chiếc Infiniti QX60. Điểm nổi bật của Acura 2014 là sử dụng đèn chiếu sáng 5 bóng dạng Jewel có độ sáng cao hơn với viền trang trí bằng bóng LED bên trên mỗi đèn.
 
 
Cùng với việc giảm khối lượng xe, công suất động cơ của Acura cũng được giảm. Động cơ V6 3.7L trên đời 2013 đã được thay thế bằng động cơ V6 3.5L công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 267 Nm. Tuy công suất động cơ bị cắt giảm nhưng cộng với sự “sút cân” của chiếc xe thì tỷ lệ công suất trên khối lượng lại cao hơn. Đó là lý do khiến Acura MDX có khả năng tăng tốc tốt hơn Infiniti QX60.
 
Tuy nhiên, khoang nội thất rộng rãi của Infiniti QX60 2014 lại là lợi thế lớn với đối thủ. Toàn bộ đồ nội thất được bao bọc bằng da mềm màu kem tương phản với những tông màu tối ở bảng điều khiển và cụm công cụ trung tâm lại càng tăng thêm cảm giác rộng dãi. Trừ vô lăng và bệ táp lô được bọc một lớp da dày, còn thì hầu hết các vật liệu có nhiều khả năng tiếp xúc với tay người đều rất mềm mại và gây cảm giác dễ chịu khi chạm vào.
 
 
 
Về không gian hữu dụng, ngoài hai hàng ghế đầu khá rộng và thoáng thì các hàng ghế sau khi xếp lại sẽ tạo thể tích 2.152 lít không gian để đồ, còn nếu sử dụng hàng ghế thứ hai và thứ ba thì thể tích ấy vẫn còn 450 lít. Khách ngồi ở hàng ghế thứ hai có khoảng cách 106 cm để duỗi chân và hàng ghế thứ 3 rộng rãi với 78 cm khoảng cách để chân. Bằng thao tác một tay gập hàng ghế thứ 2 để tạo lối vào ra thoải mái cho hàng ghế thứ 3 cũng là một điểm mạnh của mẫu xe này.
 
 
Trong khi đó, trên MDX khoảng cách để chân ở hàng thứ hai chỉ có 93 cm và 71 cm ở hàng thứ ba. Nếu so khoảng cách này với QX60 thì đúng là một hạn chế. Nhưng để bù lại, trên MDX chỉ cần chạm nhẹ vào một cái nút là hàng ghế thứ ba đã tự động bật lên, trong khi đó ở QX60 vẫn phải cầm tay kéo.
 
 
Xét về yếu tố giải trí, thiết bị giải trí trong xe QX60 được đánh giá là ấn tượng về số lượng và chất lượng. Xe có đủ hệ thống AM/FM/CD/MP3 cùng 15 chiếc loa bose, iPod tiêu chuẩn với khe cắm USB, Radio vệ tinh XM Sirius, một màn hình 8 inch cho hệ điều khiển, 2 màn hình 7 inch cùng 2 headphone không dây, bluetooth phone tiêu chuẩn, hệ thống camera theo dõi toàn cảnh 360o, hệ thống kiểm soát tốc độ trong suốt hành trình (cruise control-full speed range) vào hàng tốt nhất trong phân khúc, nút ấn Smart entry/start, gương nhìn sau tự động phát hiện điểm mù với thiết bị thu phát HomeLink Universal Transceiver tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm gói Premium, Premium Plus và Deluxe Touring Package tuỳ nhu cầu sử dụng.
 
 
Nhờ được trang bị tính năng Drive Mode Selector, lái xe có thể lựa chọn chế độ chạy xe: tiêu chuẩn, thể thao, đường tuyết, và Eco (tiết kiệm nhiên liệu). Khi bật tuỳ chon, hệ thống Drive Mode Selector sẽ điều khiển hoạt động của bướm ga và hộp số tuỳ theo từng chế độ. Tuy nhiên, cũng chỉ ở chế độ thể thao là ngon, còn chế độ Eco khiến xe gia tốc chậm hơn.
 
Hệ thống trang bị công nghệ cao của MDX cũng khá phong phú. Trên xe có đủ AM/FM/CD/MP3/HD radio cùng hệ 12 chiếc loa, iPod với giắc cắm USB, radio vệ tinh tiêu chuẩn XM, ổ cứng 16 GB, màn hình giải trí 16.2 inch cho ghế sau trang bị khe cắm HDMI  và 2 headphone không dây, kết nối bluetooth phone tiêu chuẩn, màn hình 8 inch HDD cho hệ thống điều khiển, nút Smart entry/start, camera hỗ trợ packing, gương quan sát điểm mù, kiểm tra hành trình và thiết bị cảnh báo va chạm bằng giọng nói. Riêng màn hình ghế sau được điều chỉnh bởi người ngồi sau bằng hệ thống nút bấm trên trần xe, thay vì phụ thuộc vào người lái như trên QX60.
 
 
Song, có một nhược điểm của động cơ xe Infiniti QX60 là tuy cùng dạng V6 3.5L dẫn động bốn bánh (AWD), nhưng công suất lại chỉ đạt 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm. Một điều cũng kém thuyết phục là hộp số vô cấp CVT của QX60 dù được giả lập thành các cấp số khi người lái chuyển qua chế độ số bán tự động, song nhìn chung không nhiều người thích chế độ này. Tuy nhiên, hộp số vô cấp CVT lại có ưu điểm là mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Với sức nặng của mình, động cơ không đủ khỏe đã gây ra cho QX60 một sự chậm chạp đáng kể, đặc biệt là khi tăng tốc. Tuy nhiên khi đã đạt tốc độ ổn định thì sự khác biệt này bị xóa nhòa.
 
Còn về Acura MDX 2014 thì khoang để đồ cũng rộng 450 lít, nhưng vì nó ngắn hơn Infiniti nên không gian bên trong xe chật chội hơn. Nội thất của MDX cũng rất tiện nghi và sang trọng. Đăc biệt gây ấn tượng mạnh với chất lượng của vật liệu, sự gia công hoàn hảo các chi tiết kết hợp phần gỗ, da bọc các ghế trước và tay lái mềm mại, sờ vào cho ta có cảm giác rất đắt tiền.
 
 
Về tiêu hao nhiên liệu, Acura MDX tiêu thụ 9,5 lít/100 km trên đường cao tốc và 13,2 lít/100km trong thành phố. Trong khi đó, chiếc Infiniti QX60 lại tiêu thụ nhiều hơn trên đường cao tốc và chỉ “ăn” 12,5 lít/100km trong thành phố. Nếu tính tổng thể thì chiếc Acura MDX vẫn tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn QX60, chỉ 9,6 lít/100km trong khi Infiniti QX60 là 11,6 lít/100km. Nhưng thường xuyên đi trong thành phố thì Infiniti QX60 vẫn đỡ tốn xăng hơn.
 
Điểm so sánh cuối cùng là lốp. Bộ phận này vẫn là điểm nổi trội của chiếc MDX. Tuy sử dụng la-zăng đường kính 19 inch nhưng lốp lại “béo” hơn một chút so với QX60 chạy la-zăng đường kính 20 inch. Tất cả các lốp của MDX đều là lốp bám đường, cho phép xe có thể ôm cua với tốc độ nhanh và tạo cảm giác an tâm cho người cầm lái, tuy có gây chút hậu quả là cảm giác xóc hơn bình thường khi chạy trên đường bằng phẳng. Về điểm này, ở QX60 lại ngược lại, nó trượt êm như ru trên đường bằng phẳng lẫn gồ ghề.
 
Tổng giám đốc một công ty TNHH, người đã mua một chiếc Infiniti QX60 chia sẻ với ÔtôXemáy Việt Nam rằng cả hai chiếc xe đều đáng giá và có thể lựa chọn mà không phải hối tiếc. Song, ông lưu ý là dịch vụ hậu mãi của Infiniti rất tốt, và đó cũng là lý do để anh mua chiếc xe này. Lúc đầu, ông cũng rất mê chiếc Acura MDX bởi dáng vẻ oai phong, đường bệ của nó, nhưng cuối cùng lại chọn Infiniti QX60 vì lý do công việc bởi hay phải chạy xe lòng vòng trong thành phố, đi xa đã có xe khác nên chọn Infiniti QX60 cho đỡ tốn xăng và xe này êm hơn, đồng thời cũng thể hiện được đẳng cấp và tạo ấn tượng khi đi gặp các đối tác làm ăn.
 
Bảng so sánh
Xe
Lợi điểm
Động cơ
V6 3.5L
-
V6 3.5L
Công suất (mã lực)
290
MDX
265
Mô men xoắn cực đại (Nm)
267
MDX
248
Hộp số
Tự động 6 cấp
MDX
Tự động vô cấp
Tiêu thụ nhiên liệu thực tế (lít/100 km)
9,6
MDX
11,5
Khối lượng xe (kg)
1.964
MDX
2.034
Chỗ để chân hàng ghế thứ hai (mm)
930
QX60
1.060
Chỗ để chân hàng ghế thứ ba (mm)
710
QX60
780
Khoang để đồ khi sử dụng hai ghế sau (lít)
450
-
450
Giá khởi điểm (USD)
44.200
QX60
42.950
Giá full option (USD)
57.400
QX60
56.945
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn