Xe Hàn và xe Đức so tài tại World Cup

World Cup 2014 không chỉ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các đội bóng hàng đầu thế giới mà còn là cuộc đua ráo riết của các hãng xe trên toàn cầu.

Được chọn là nhà tài trợ cho World Cup từ năm 2002 tới tận năm 2022, Hyundai đã có một ảnh hưởng nhất định tới các vòng chung kết bóng đá được chờ đợi nhất diễn ra 4 năm 1 lần. Năm nay tại Brazil cũng vậy, hãng xe Hàn Quốc đã khởi động một chiến dịch quảng bá khổng lồ. Trước trận khai mạc một tuần, hãng đã chính thức bàn giao cho ban tổ chức giải đấu này 1.021 chiếc xe để phục vụ sự kiện. Hyundai cũng bàn giao 32 chiếc xe buýt sử dụng trong việc di chuyển đến sân tập hay các địa điểm thi đấu. Toàn bộ các xe buýt này đều được trang trí màu sắc rất đặc trưng của Brazil, của bóng đá và tất nhiên của Hyundai!
 
 
Đội xe hùng hậu mà Hyundai mang tới Brazil năm nay gồm Equus, Genesis, Azera/Grandeur , Santa Fe, Sonata, Tucson, Veloster, H1 (Starex) , H100 và chiếc HB20 độc quyền của Brazil. Ngoài ra, hãng còn mạnh tay cung cấp một đội ngũ dịch vụ tại tất cả các sân vận động diễn ra các trận đấu của World Cup 2014 cũng như các cơ sở của FIFA, nhằm chứng tỏ nhà tài trợ này phục vụ tốt nhất, và đương nhiên cũng đảm bảo cho việc hình ảnh và cái tên Hyundai có thể được bắt gặp tại bất cứ đâu.
 
Không dừng lại ở đó, tận dụng lợi thế nhà tài trợ, hãng đã tung ra các đoạn quảng cáo vào đúng dịp người dân trên toàn thế giới đang nóng lòng chờ màn khai cuộc World Cup sau 4 năm mong ngóng.
 
Quảng cáo rất mang tính “bạn đồng hành” với World Cup của Hyundai
 
“Tất cả chỉ vì World Cup và đã có Hyundai lo”
 
Kia cũng tranh thủ dịp này để quảng bá về sản phẩm của mình. Hãng đã trình làng một đoạn quảng cáo tôn vinh sức mạnh, hòa nhịp cùng sức nóng của ngày hội bóng đá. Tuy nhiên, đáng tiếc Kia đã gây tò mò tới khó hiểu cho nhiều khán giả khi “quên” mất việc giới thiệu tên mẫu xe xuất hiện trong clip khiến rất nhiều Youtuber phải bình luận bằng câu hỏi trên Youtube. Trong các phản hồi bình luận, tài khoản của Kia cho biết đây là mẫu Kia Sportage. Trong khi đó, nhìn thấy sự công phu của đoạn quảng cáo, một tài khoản đã đùa cợt: “Ôi, hãng nên đi xây sân vận động cho Brazil thay vì sản xuất xe”.  
 
Đoạn quảng cáo của Kia đã nhận được hơn 6 triệu lượt xem trên Youtube
 
Thách thức với Hyundai, Volkswagen dù không tài trợ cho kỳ World Cup nhưng hãng đã tuyên bố: “World Cup là sự kiện công bằng cho mọi thương hiệu”. Hiện thực hóa điều đó, theo Auto News, hãng xe Đức đã bạo chi nhằm mua được các khung giờ phát sóng quảng cáo trên ESPN và ABC. Hãng tin rằng lượng view của hai kênh truyền hình này sẽ tăng cao khi World Cup chính thức khởi tranh, và sẽ thúc đẩy lượng tiêu thụ, hay chí ít là sự chú ý của khách hàng đối với mẫu GTI mới ra mắt nhằm vớt vát lại báo cáo ảm đạm tại Mỹ khi tụt giảm 3% trong tháng 3/2014 và 11% trong 3 tháng đầu năm.
 
Bên cạnh đó, thương hiệu Audi cũng không đứng ngoài cuộc. Chi nhánh Nhật Bản Audi Japan KK vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt được sản xuất với số lượng hạn chế có tên gọi là “mẫu xe World Cup” được cung cấp riêng tại Nhật. Mẫu xe mang màu sơn của tuyển Nhật Bản và có các ghế ngồi có sọc màu đỏ tượng trưng cho quốc kỳ mặt trời nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào.
 
Ảnh: Kyodo News
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn