Repsol Honda Team giới thiệu xe đua mới tại Indonesia

Với niềm đam mê cuồng nhiệt của người dân Indonesia với môn thể thao tốc độ cao MotoGP. Lần thứ hai liên tiếp, quốc gia Đông Nam Á này được lựa chọn là nơi tổ chức “lễ xuất quân” cũng như ra mắt mẫu xe đua mới của đội đua Repsol Honda Team trước thềm mùa giải MotoGP 2016.

 
 
Được biết, ở mùa giải MotoGP 2015, đảo Bali, Indonesia cũng là nơi mà đội đua của Honda công bố đội hình cũng như xe đua chính thức của mùa giải. Bước sang mùa giải 2016, Honda quyết định lựa chọn đường đua Sentul International Circuit là địa điểm tổ chức buổi lễ quan trọng của mình. Việc lựa chọn đường đua này chắc chắn sẽ đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình vận động để Sentul trở lại hệ thống MotoGP sau gần 20 năm vắng bóng.
 
 
Buổi ra quân của Repsol Honda Team có sự tham gia của ông Imam Nahrawi - Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia (người trước đây đã từng đưa ra thông tin về việc đường đua Sentul sẽ sớm tổ chức một chặng đua của MotoGP), ông Shuhei Nakamoto - phó chủ tịch HRC, Livio Suppo - đội trưởng Repsol Honda Team, hai tay đua chính thức trong mùa giải MotoGP 2016 là Marc Marquez, Dani Pedrosa, và mẫu xe đua đang được chờ đợi Honda RC213V mới.
 
Tâm điểm chú ý của buổi lễ do Repsol Honda Team tổ chức không ai khác chính là chiếc xe đua chính thức của đội đua này trong mùa giải MotoGP 2016 – Honda RC213V 2016.
 
So với phiên bản 2015, RC213V không có quá nhiều điểm khác biệt. Vẫn là màu vàng, đỏ, trắng và xanh đặc trưng. Ngoài những nhà tài trợ quen thuộc của đội đua này như; Red Bull, NGK, Yutaka, Asics, RK… trên xe đã xuất hiện logo của hãng lốp Michelin – nhà cung cấp lốp xe chính thức cho hệ thống giải đua MotoGP kể từ mùa giải 2016 (thay thế cho Bridgestone). Honda RC213V 2016 sử dụng hệ thống động cơ 4 thì, DOHC 4 van, V4, sản sinh công suất cực đại 180 KW. Mùa giải này Repsol Honda Team được sử dụng 7 động cơ cho 18 chặng đua.
 
Honda RC213V 2016 của tay đua Dani Pedrosa
 
Honda RC213V 2016 của tay đua Marc Marquez
 
Bình nhiên liệu của xe có dung tích 22 lít, bánh trước và sau cỡ 17 inch đi cùng lốp Michelin (nhà cung cấp lốp chính thức cho mùa giải MotoGP 2016). Thân xe sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon, nhằm nâng cao hiệu suất của xe. Phanh trước loại carbon của Brembo, trong khi đó phanh sau sử dụng đĩa phanh thép của Yutaka. RC213V 2016 được trang bị hệ thống treo Ohlins (trước và sau).
 
 
Honda RC213V 2016 có chiều dài 2.052mm, rộng 645mm, cao 1.110mm và chiều dài cơ sở 1.435mm. So với phiên bản 2015, RC213V 2016 đã được tăng cường khá nhiều độ cứng, cân bằng.
 
Phát biểu trong buổi ra quân của mình tại Sentul, ông Shuhei Nakamoto – phó chủ tịch HRC cho biết: “Indonesia đã trở nên rất quan trọng với Honda và Repsol và chúng tôi rất hạnh phúc khi có mặt tại đây. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia cho biết quốc gia này sẽ sớm tổ chức một chặng đua MotoGP. Người hâm mộ Indonesia xứng đáng được sống trong cảm xúc của MotoGP”.
 
 
Bên cạnh đó, nhà đương kim vô địch MotoGP 2014 Marc Marquez thì tỏ ra vô cùng phấn khích trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người dân Indonesia: “Chúng tôi đã rất bất ngờ trước sự đam mê cũng như sự hỗ trợ hết mức của người hâm mộ Indonesia với MotoGP. Do đó, chúng tôi rất vinh dự khi ra mắt chính thức chiếc Honda RC213V tại đường đua Sentul. Tiếp theo đây, chúng tôi sẽ di chuyển đến Úc để gấp rút nghiên cứu mẫu xe cũng như các thiết bị điện tử mới. Chúng tôi đã có một vài điểm tích cực sau ba ngày chạy thử tại Sepang. Tuy nhiên, sẽ còn rất nhiều điều phải làm tại Philips Island. Tôi tự tin vào các kỹ sư của HRC cũng như đội đua của mình sẽ mang tới nhiều cải tiến hơn cho chiếc xe RC213V mới”.
 
Chi tiết mẫu xe đua Honda RC213V 2016 được sử dụng trong mùa giải MotoGP 2016