Ducati đặt nhiều kỳ vọng vào Desmosedici GP15

Ducati vừa chính thức giới thiệu mẫu xe đua được sử dụng trong mùa giải MotoGP 2015. Với tên gọi Ducati Desmosedici GP15, đây là mẫu xe đầu tiên được xây dựng bởi Tổng giám đốc Ducati Corse – ông Gigi Dall'Igna.

 
 
Buổi lễ ra mắt chiếc GP15 được diễn ra tại sảnh đường Ducati
Buổi lễ ra mắt chiếc GP15 được diễn ra tại sảnh đường Ducati,  Borgo Panigale, Ý với sự tham gia của hai tay đua chính thức trong mùa giải MotoGP 2015 là Andrea Dovizioso và tân bình Andrea Iannone. Tổng giám đốc Ducati Corse – ông Gigi Dall'Igna tuy mới ngồi vào ghế lãnh  đạo thế nhưng trong mùa giải MotoGP 2014 vừa qua, thành tích của đội đua đến từ Ý cũng khá khả quan. Với rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng đặt vào chiếc Ducati Desmosedici GP15, Gigi Dall'Igna nói riêng và đội đua xe Ducati nói chung hy vọng trong mùa giải tới đây sẽ mang về được nhiều chiến thắng trong các chặng.
 
 
Trong buổi chạy thử đầu tiên của mùa giải năm nay tại Sepang, khi mà 2 ông lớn của MotoGP là Movistar Yamaha MotoGP và Repsol Honda Team đã sử dụng mẫu xe đua hoàn toàn mới của mình (Yamaha YZR M1 2015 và Honda RC213V 2015) thì Ducati chỉ sử dụng bản nâng cấp GP14.3.  Và tới buổi chạy thử thứ hai tại Sepang vào cuối tháng 2, rất có thể bộ đôi của Ducati sẽ làm nên bất ngờ.
 
Về thiết kế tổng thể rõ ràng GP15 đã có rất nhiều điểm thay đổi với GP14. Vẫn với tông mầu đỏ trắng chủ đạo những mẫu xe đua dành cho mùa giải 2015 đã hầm hố và gân guốc hơn. Thay vì ống xả được đặt ở bên hông xe, thiết kế mới trên chiếc GP15 được đặt ở trung tầm phần sau của xe. Tuy nhiên, Ducati vẫn sử dụng hệ thống động cơ làm mát bằng chất lỏng, DOHC V4 góc 90 độ, van Desmodromic, 4 van mỗi xi-lanh, dung tích 1000cc, sản sinh công suất 240 mã lực, vận tốc tối đa vào khoảng 340 km/h, đi kèm hộp số liền mạch Ducati Seamless Transmission (DST). Xe sử dụng nhiên liệu Shell Racing V-Power, dầu nhớt Shell Advance Ultra 4, ống xả Akrapovič, giảm sóc Öhlins inverted 48mm  - điều chỉnh áp suất, lốp xe Bridgestone trước/sau 16,5 inch, phanh Brembo đĩa kép carbon 320mm/340mm với 4 piston kẹp -  đĩa thép đơn không gỉ phía sau với 2 piston kẹp và trọng lượng khô của xe đạt 158kg. 
 
Hãy cùng chờ đợi xem Ducati Desmosedici GP15 sẽ làm được gì tại buổi chạy thử thứ 2 tại Sepang vào cuối tháng 2 tới đây.
 
Ducati đặt nhiều kỳ vọng vào Desmosedici GP15
 
 Desmosedici GP15 hứa hẹn làm nên nhiều điều bất ngờ
 
Andrea Dovizioso trên chiếc GP15
 
Hai tay đua  Andrea Dovizioso và tân bình Andrea Iannone 1
 
GP15 với hình ảnh tuyệt đẹp
 
Kiểu dáng mạnh mẽ của Ducati Desmosedici GP15
 
Hai tay đua  Andrea Dovizioso và tân bình Andrea Iannone 2
 
Đội đua Ducati bên cạnh tân binh mới
 
Các tay đua Ducati
 
 
Video quá trình xây dựng mẫu xe đua mới của Ducati