Yamaha Sirius mới trội hơn với công nghệ phun xăng điện tử

Yamaha Sirius RC Fi có thiết kế hoàn toàn mới song thay đổi đáng chú ý nhất ở chỗ đây là mẫu xe số cơ bản đầu tiên trên thị trường xe máy Việt Nam trang bị công nghệ phun xăng điện tử.

Thiết kế thon gọn hơn
 
Từ đầu tháng 4, Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Sirius hoàn toàn mới với giá 23 triệu đồng. Sự thay đổi ở thế hệ này có thể nói là rất triệt để, từ công nghệ cho đến kiểu dáng lẫn các tiện ích đi kèm.
 
Về thiết kế, không chỉ thể hiện một diện mạo mới mà Sirius RC Fi còn mang một kích thước lớn hơn ở tất cả các chiều dài, rộng và cao, trung bình mỗi chiều tăng tới gần 5cm so với phiên bản trước đây. Mặc dù kích thước lớn hơn hẳn, nhưng kiểu dáng mới Sirius RC Fi lại khiến mẫu xe này thoạt nhìn không hề có cảm giác to hơn mà thậm chí còn gọn gàng hơn nhờ các đường nét thiết kế mới và khá hợp lý.
 
Ở phần đầu xe, bộ đèn nay trở nên rất đơn giản chỉ với một chóa đèn pha/cốt, cặp xi-nhan ở hai bên đã được dời xuống yếm xe, chừa lại phần diện tích hai bên đèn pha cho các nhà thiết kế tạo nên các hình khối đơn giản, gọn gàng nhưng mang lại cảm giác thể thao và cứng cáp.
 
Các kích thước của Sirius mới đều lớn hơn đời xe cũ.
 
Trên yếm xe, 2 chiếc đèn xi-nhan mới được thiết kế thành dạng tam giác nhọn hướng về phía trước theo phong cách đèn mắt cú tương tự như các mẫu xe phân khối lớn của Yamaha. Mảng yếm ngay đuôi đèn xi-nhan cũng được tạo dáng khuyết vào, vừa tạo độ cong cho vạt yếm bên dưới, vừa biến thành 2 khe thoát khí làm kiểu dáng trông hầm hố hơn.
 
Cách phối màu của Yamaha cũng có dụng ý làm nổi bật tính chất thể thao của chiếc xe khi chọn hai tông màu tương phản nhau. Sirius RC Fi có ba lựa chọn về màu sắc gồm Đen – Trắng, Đen – Vàng và Đen – Đỏ. Trong đó, phần đầu và vè bánh trước được phủ nước sơn sáng màu, riêng thân xe và đặc biệt là yếm cùng mặt nạ luôn có màu đen tương phản.
 
Đuôi xe không có nhiều thay đổi có thể dễ dàng nhận ra ngay, ngoài việc 2 đèn xi-nhan trên bộ đèn hậu đã được tách ra không nằm chung một cụm với đèn phanh như đời trước.
 
Yên xe thuôn dài và phần thân không phình to, tuy nhiên các nhà thiết kế của Yamaha cũng đã tạo ra được cho Sirius mới một khoang chứa đồ dưới yên rộng hơn hẳn Sirius cũ với thể tích lên tới 9,2 lít, có thể chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân khác.
 
Động cơ mới, phun xăng điện tử
 
Không chỉ thay đổi toàn diện về thiết kế để tạo ra một hình ảnh mới mẻ, Sirius RC Fi còn sở hữu loại động cơ được nâng cấp, có dung tích lớn hơn, tăng từ 110cc lên 115cc, và trang bị công nghệ phun xăng điện tử. Trong khoảng vài năm gần đây, công nghệ phun xăng điện tử được trang bị cho hàng loạt mẫu xe gắn máy để thay thế cho bộ chế hòa khí. Đầu tiên là với các dòng xe ga cao cấp, sau đó dần được áp dụng cho các dòng xe phổ thông hơn. Trên danh mục sản phẩm của YMVN, Nozza và Nouvo là các sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ này, sau đó là dòng xe số cao cấp Jupiter, gần đây nhất có thêm Luvias. Riêng trong phân khúc xe số bánh lớn giá bán tầm trên dưới 20 triệu đồng Yamaha Sirius là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ này (gần đây hơn là chiếc Suzuki Viva).
 
Dung tích động cơ tăng thêm dù không nhiều nhưng rõ ràng cũng đã góp phần làm cho sức mạnh của Sirius mới nhỉnh hơn so với bản cũ. Các sản phẩm của Yamaha từ trước đến nay vẫn được tiếng là bốc đối thủ ở những nước ga đầu., tuy nhiên Sirius RC Fi còn duy trì khả năng tăng tốc liên tục, không hề bị đuối ga trong một khoảng tốc độ khá dài. Kết hợp với thân xe tương đối nhẹ và có thiết kế gọn gàng, việc điều khiển Yamaha Sirius tạo ra cảm giác khá linh hoạt, ổn định và nhanh nhẹn.
 
Theo công bố của YMVN, nhờ hệ thống phun xăng điện tử, Sirius mới có mức tiêu nhiên liệu không những không tăng mà còn giảm tới 30% so với trước. Trên thực tế, phun xăng điện tử ngày nay không còn là một công nghệ quá hiện đại. Tuy nhiên, ứng dụng hệ thống này trên các dòng xe phổ thông sẽ khiến giá thành sản phẩm bị đội lên với tỷ lệ khá cao, làm giảm đi khả năng cạnh tranh. Việc Yamaha triển khai hệ thống phun xăng điện tử cho Sirius trong khi vẫn duy trì giá bán 22,95 triệu đồng có thể xem là một thành công của hãng này.
 
Không chỉ Sirius, YMVN mới đây còn khẳng định sẽ áp dụng công nghệ này cho tất cả các dòng xe số bán ra thị trường Việt Nam. Trong các loại xe số của YMVN hiện nay, Taurus là sản phẩm xe số rẻ nhất với giá bán dưới 17 triệu đồng. Nếu Taurus cũng sớm được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử, đây sẽ là một bước tiến xa hơn của YMVN trong việc mở rộng thị phần ở phân khúc xe máy phổ thông.
 
Hình ảnh chi tiết của Sirius RC Fi:
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn