Xe Google hút chặt người đi bộ khi bị đâm va

Google nhận thấy xe tự lái có thể vẫn xảy ra tai nạn, trong đó có những vụ va chạm với người đi bộ. Do đó, công ty vừa được cấp bằng sáng chế về một giải pháp đặc biệt nhằm giảm thiểu chấn thương khi xảy ra sự cố.

Xe Google
 
Bằng sáng chế miêu tả về “một lớp keo dính trên mặt trước của xe”. Trong trường hợp xe của hãng đâm phải người đi bộ. Theo đó, nạn nhân không bị văng ra ngoài mà dính chặt vào phương tiện cho đến khi chiếc xe dừng hẳn.
 
Điều này nghe có vẻ “ngớ ngẩn”, nhưng hãng giải thích rất nhiều trường hợp tử vong nguyên nhân không phải do sự va chạm ban đầu mà chính là khi nạn nhân bị ném xuống mặt đường hoặc đập vào một vật khác (tác động thứ cấp).
 
Hiển nhiên, với một lớp keo như vậy, phương tiện sẽ rất dễ hút đầy bụi bẩn. Để khắc phục vấn đề, Gã  tìm kiếm đã hình dung ra một lớp “vỏ trứng” bao phủ toàn bộ phía trước. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nó sẽ bị phá vỡ ngay lập tức, để lộ lớp keo bên dưới.
 
Bằng sáng chế cũng nhấn mạnh trong thời gian qua, các nhà sản xuất khác đều đã thử nghiệm những cơ chế khác nhau nhằm ngăn ngừa chấn thương cho người đi bộ khi xảy ra tai nạn. Chúng bao gồm một hệ thống được phát triển bởi Jaguar có nhiệm vụ nâng mui xe lên để tạo ra một vùng chịu lực “mềm” hơn cho những người không may bị đâm phải. Hãng xe Thụy Điển Volvo cũng phát triển một công nghệ khác với sự có mặt của túi khí dành cho khách bộ hành. Tuy nhiên, Google cho rằng những hệ thống này không có khả năng ngăn chặn những chấn thương khi nạn nhân bị văng ra xa.