Volvo dùng công nghệ để lôi kéo khách hàng trẻ

Trong một nỗ lực nhằm lôi kéo khách hàng là những người trẻ tuổi am hiểu về công nghệ, Volvo dự kiến sẽ tung ra phiên bản cập nhập của ứng dụng thông minh On Call vào cuối tháng 6 này.

Volvo dùng công nghệ để lôi kéo khách hàng trẻ
 
Ứng dụng cho phép tài xế Volvo có thể kiểm soát các cài đặt, mở/khóa, xác định vị trí và sử dụng nhiều dịch vụ khác của hãng xe Thụy điển… ngay từ cổ tay nhờ khả năng kết nối với các thiết bị như Apple Watch, iPad, Adroid Wear…. David Holecek, chịu trách nhiệm mảng dịch vụ và các sản phẩm kết nối của Volvo, cho biết: “Volvo On Call là một ứng dụng cho phép bạn kiểm soát các yếu tố hàng ngày trên xe Volvo. Bạn có thể kiểm tra mức nhiên liệu hay quãng đường đi được, lịch bảo dưỡng, thậm chí tìm ra vị trí  chiếc xe trong một bãi đậu xe đông đúc”. On Call còn sở hữu một thiết kế mới, dựa trên giao diện điều khiển Sensus trên mẫu xe XC90.
 
Ra mắt vào năm 2001, Volvo On Call là một trong những hệ thống viễn thông trên xe đầu tiên trên thế giới, cung cấp các dịch vụ về an toàn, an ninh, theo dõi… trong trường hợp xảy ra tai nạn, hỏng hóc hay trộm cắp. Những tính năng ban đầu của ứng dụng gồm có kích hoạt hệ thống túi khí hay khi tài xế cần, nó sẽ trợ giúp trong việc liên hệ với nhà điều hành, sử dụng công nghệ GPS để chỉ đường cho nhân viên cứu hộ đến nơi xảy ra sự cố.
 
Sofia Wessman, Giám đốc Volvo On Call, cho biết: “Chỉ trong một vài năm, chúng tôi đã đi từ một tính năng an toàn lên giải pháp cho phép tài xế kết nối với phương tiện và cung cấp nhiều lợi ích khác nhằm đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ”. Ứng dụng hiện có mặt tại 21 thị trường trên thế giới với khoảng 230.000 người dùng.