Volkswagen XL1 tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe máy

Khoảng 0,9 lít/100 km là mức tiêu thụ nhiên liệu hãng Volkswagen quảng cáo cho dòng xe hybrid XL1 2013 của mình.

Vào tháng 3/2013, tại triển lãm Geneva Motor Show, hãng Volkswagen (VW) sẽ ra mắt mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu XL1 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 0,9 lít/100 km – thấp hơn cả các mẫu xe máy trên thị trường hiện nay. Đây là một trong những mẫu xe sở hữu đặc tính khí động học tốt nhất thế giới với chiều dài 3.860 mm, rộng 1.651 mm và cao 1.143 mm. Xe khá nhẹ, chỉ chưa đầy 900 kg do được chế tạo nhiều từ các loại vật liệu như sợi carbon và nhôm.
 
 
 
 
 
Vẻ bề ngoài của XL1 khá giống với phiên bản 1-Liter đã được giới thiệu vào tháng 4/2012. Đuôi xe khác biệt so với các “anh em” cùng nhà VW khi có thiết kế mái đổ dốc và ứng dụng kiểu mở cửa cánh chim.
 
Bộ lốp trước có kích thước 155/80 R15 trong khi bộ lốp sau là 145/55 R16. Nội thất được đơn giản hóa với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế gọn nhẹ, sử dụng sợi carbon ở một số chi tiết và tích hợp một màn hình cảm ứng để các lái xe có thể theo dõi tình trạng hoạt động cũng như những thông tin giải trí…
 
Camera trên 2 cánh cửa xe XL1 sẽ đóng vai trò của gương chiếu hậu. Nó sẽ truyền các hình ảnh phía sau xe tới hai màn hình nhỏ gắn trên cửa xe giúp người điều khiển có tầm quan sát tốt hơn gương thường đồng thời cải thiện tính khí động học của xe.
 
 
 
 
Được trang bị máy dầu TDI, 2 xi-lanh, công suất 48 mã lực, đặt ở phía đuôi xe, với hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp tự động cùng một động cơ điện công suất 27 mã lực, nên XL1 có công suất nhỏ. Dung tích bình nhiên liệu của dòng xe này cũng chỉ ở mức gần 10 lít, trong khi động cơ điện được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion. Lượng khí thải CO2 ở mức 21 g/km. Bên cạnh đó, xe chỉ mất 12,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Vận tốc tối đa của XL 1 là 160 km/h.
 
 
 
 
 
 
 
Mặc dù chưa công bố giá bán nhưng VW cho biết XL1 sẽ được sản xuất và lắp ráp với số lượng hạn chế tại nhà máy ở Osnabruck, Đức.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn