Sau GM, BMW và Mercedes lộ gót chân Achilles trong vấn đề bảo mật

Những lỗ hổng bảo mật tương tự trên ứng dụng OnStar của General Motor của hai hãng xe sang Đức vừa bị phát hiện. Nhưng may mắn thay cho BMW và Mercedes, sai sót này không dẫn đến một vụ triệu hồi.

lo-hong-bao-mat
Chìa khoá thông minh của xe BMW
 
rước đó, chuyên viên an ninh Samy Kamkar đã chứng minh được các xe hơi của GM có cài OnStar có thể bị hacker dễ dàng tấn công thông qua phương thức kết nối không dây. “Nạn nhân” tiếp theo trong nghiên cứu của Kamkar là BMW, Fiat Chrysler và Mercedes – Benz – những hãng xe cung cấp dịch vụ SmartStart Viper.
 
Đang là ‘nạn nhân’, Fiat Chrysler Mỹ (FCA) đã lập tức lên tiếng chỉ trích Kamkar vì đã công bố lỗ hổng này một cách “vô trách nhiệm”, “vẽ đường” cho bọn tội phạm truy cập trái phép vào xe hơi cá nhân. Trái ngược với ý kiến của FCA, những bí mật cụ thể của lỗ hổng bảo mật này vẫn chỉ có mình Kamkar biết rõ và anh để các hãng xe tự mình vá lỗi.
 
Không giống như lỗi của xe Fiat Chrysler sản xuất dẫn đến một vụ thu hồi 1,4 triệu xe, lỗi bảo mật trên các dòng xe BMW và Mercedes – Benz sẽ được âm thầm vá lỗi mà người dùng không hề hay biết.