Continental phát triển cảm biến đo độ mòn lốp

Hệ thống đo độ sâu rãnh lốp sử dụng cảm biến của hãng lốp xe Đức là Continental có thể thông báo cho người dùng khi nào lốp xe đã mòn và cần phải thay mới.

 
Hãng lốp Đức đang đầu tư tiền bạc và thời gian vào việc phát triển một thiết bị giám sát áp suất lốp xe, đồng thời có thể đo độ sâu các rãnh lốp cùng lúc. Hệ thống được cho là sử dụng phần mềm tiên tiến cùng với các cảm biến gắn bên trong lốp, có tác dụng thu thập thông tin từ tình trạng biến dạng của lốp xe khi hoạt động. Sau đó, các dữ liệu này được so sánh với kết quả khi lốp còn mới, từ đó cho biết lốp xe còn an toàn cho người sử dụng hay không.
 
Kiểm tra lốp xe được cho là một trong những việc làm quan trọng nhất mà tài xế cần thực hiện thường xuyên để đảm bảo chiếc xe luôn luôn sẵn sàng trước mỗi cuộc hành trình. Ngoài áp suất, độ sâu rãnh lốp cũng là một tiêu chí để quyết định khi nào bộ phận này cần phải thay mới.
 
Chiều sâu rãnh lốp tiêu chuẩn tại hầu hết các bang ở Mỹ là 1/16 inch, nhưng người dùng thường được khuyến cáo thay mới trước mốc này để đảm bảo chúng có thể “ứng phó” trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Mẹo phổ biến để kiểm tra nhanh các gân lốp đã mòn hay chưa là sử dụng một đồng xu. Tuy đơn giản như vậy nhưng không phải chủ xe nào cũng chịu khó thực hiện thường xuyên.
 
Theo Continental, những lốp xe trong tương lai vẫn có thể đo độ mòn theo cách truyền thống. Còn công nghệ mới sẽ không dừng lại ở việc cảnh báo, mà sẽ tiến xa đến mức thông qua các chỉ số đo được, máy tính trên ôtô sẽ tự liên hệ với garage để đặt lịch sửa chữa hoặc thay thế. Một cách tự nhiên, các công nghệ tiên tiến nhất đều đang hỗ trợ đắc lực cho tương lai của xe tự lái.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn